TÌM HIỂU VỀ TEM NHÃN

Ngày nay, khi cầm trên tay bất cứ một sản phẩm nào, chúng ta đều thấy sự xuất hiện của những chiếc tem nhãn trên bao bì sản phẩm. Chiếc tem nhãn tuy chỉ có kích thước bé nhỏ nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng đối với đơn vị sản xuất. Vậy tem nhãn là gì? Có bao nhiêu loại tem nhãn? Chất liệu tạo nên tem nhãn là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Khai Chấn qua bài viết sau đây nhé. 

1/ Tem nhãn là gì? 

Tem nhãn là một miếng dán nhỏ được gắn lên mỗi sản phẩm để thể hiện thông tin cần thiết về sản phẩm đó. Tem nhãn không chỉ được sử dụng như một cách thức cung cấp thông tin sản phẩm mà còn là một phương tiện quảng bá, truyền thông hiệu quả cho thương hiệu. 

Hiện nay, hầu hết sản phẩm nào cũng có tem nhãn. Người mua hàng khi chọn lựa hàng hoá cũng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có tem nhãn để biết được nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá, từ đó tăng độ tin tưởng với các loại hàng hoá này. Tem nhãn được gắn lên sản phẩm bằng keo dính có sẵn sau mỗi chiếc tem. Tem nhãn càng sang trọng thì sản phẩm càng có giá trị và được khách hàng ưa thích nhiều hơn. 

2/ Phân loại tem nhãn

2.1/ Phân loại theo vị trí 

  • Tem nhãn chính: là tem được dán lên sản phẩm, nội dung in ấn chứa các thông tin cần thiết về sản phẩm. 
  • Tem nhãn phụ: Thường dùng cho sản phẩm nhập khẩu với nội dung thông tin đã dịch sang tiếng Việt. 
  • Tem nhãn bảo hành, tem chống hàng giả

2.2/ Phân loại theo hình dáng

  • Tem hình tròn: Thường dùng để in logo sản phẩm, thông tin liên hệ cho những sản phẩm có kích thước nhỏ. 
  • Tem hình vuông/chữ nhật: Thường dùng để in thành phần của sản phẩm hoặc các thông số kỹ thuật. 
  • Tem hình elip/oval: Thường dùng để in các loại tem bảo hành. 
  • Tem hình giọt nước: Thường dùng cho các sản phẩm như thuốc, mỹ phẩm…

2.3/ Phân loại theo chất liệu

Có rất nhiều chất liệu được sử dụng để in tem nhãn, tùy vào chất liệu của sản phẩm mà thương hiệu sẽ lựa chọn loại tem nhãn phù hợp đính kèm. 

Hiện nay trên thị trường có những loại chất liệu tem nhãn thông dụng sau: 

Tem nhãn decal giấy: Đây là chất liệu thông dụng nhất, đơn giản nhất với mức giá rẻ nhất, thường được dùng cho những sản phẩm như bánh kẹo, mỹ phẩm…

Tem nhãn decal nhựa: Đây cũng là chất liệu được rất nhiều lựa chọn để in tem nhãn. Ưu điểm của tem nhãn nhựa là có khả năng chống nước tốt, hiển thị hình ảnh sắc nét.

Tem nhãn nhựa trong: Đây là một loại chất liệu đặc biệt, có thể nhìn xuyên thấu nên thường dùng cho những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao. 

Tem nhãn nhũ bạc: Chất liệu tem bạc có độ bền cao, chất lượng không bị ảnh hưởng trong những môi trường khắc nghiệt nên thường được dùng cho các sản phẩm như thiết bị điện tử, máy móc…

Tem nhãn decal vỡ: Loại tem nhãn này rất đặc biệt, tem sẽ bị vỡ ra khi có tác động tháo, gỡ. Chính vì vậy, người ta thường sử dụng loại tem này trong việc niêm phong, bảo vệ tính nguyên vẹn cho sản phẩm. 

Tem nhãn 7 màu: Loại tem nhãn này thường được sử dụng cho việc chống hàng giả vì khả năng ẩn hiện nội dung bằng màu sắc theo nhiều góc độ khác nhau. 

Tem nhãn giấy kraft: Đây là loại tem mang đậm tính cổ điển, được dùng phổ biến ở những sản phẩm handmade, thân thiện với môi trường. 

Bài viết liên quan