TÌM HIỂU VỀ NAME CARD – VÌ SAO CẦN IN NAME CARD?

Name card ngày nay có thể không còn phổ biến, nhưng nó vẫn là một công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Nó không chỉ mang đến thông tin liên hệ với doanh nghiệp mà còn có thể thể hiện bộ nhận diện, giúp khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp nhiều hơn.

1/ Name card là gì?

Namecard hay còn được gọi là danh thiếp, là một mảnh giấy hình chữ nhật bao gồm các thông tin cơ bản của một cá nhân hay doanh nghiệp như tên thương hiệu, logo, tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, email, website…

(ảnh: sackim.com)

2/ Thành phần chính của name card 

Logo và Tagline

Đây là hai yếu tố bắt buộc trong name card, nó giữ vai trò thiết yếu của bộ nhận diện thương hiệu, nhờ đó mà khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp. 

Tên và chức danh

Với name card cá nhân thì tên và chức danh là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng cần phải có trong quá trình thiết kế nhằm mục đích giới thiệu bạn với những khách hàng hay người muốn hợp tác với bạn.

Thông tin liên lạc

Thông tin liên lạc là phần đóng vai trò vô cùng quan trọng của một tấm danh thiếp để người nhận hoặc khách hàng, đối tác của bạn có thể chủ động liên hệ bàn bạc công việc.

Hồ sơ truyền thông

Ngoài việc in ấn các thông tin liên lạc cơ bản thì hồ sơ mạng xã hội cũng là yếu tố nên có trên name card của bạn, nhất là trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Bạn có thể tùy chọn một số thông tin quan trọng và là phương thức liên hệ khả dụng nhất để khách hàng có thể kết nối với bạn một cách thuận tiện và dễ dàng.

(ảnh: sackim.com)

3/ Tại sao cần in name card?

Tạo sự chuyên nghiệp: Trong những sự kiện hoặc gặp gỡ các đối tác, khách hàng thì việc có trong mình những chiếc name card chỉn chu để trao đổi thông tin cá nhân dễ dàng và nhanh chóng là rất cần thiết, từ đó cũng góp phần nâng cao giá trị thương hiệu nhiều hơn là viết thông tin của mình trên giấy thông thường. 
Tạo dấu ấn đáng nhớ với khách hàng: Thông thường khi những chiếc name card thu hút, chuyên nghiệp trao đến tay khách hàng, họ sẽ thường cất giữ lại và lưu nhớ lại trong tiềm thức, từ đó mang lại nhiều cơ hội công việc cho doanh nghiệp. 
Dễ dàng trao đổi và thông tin liên lạc cơ bản: Khi có việc cần trao đổi, đối tác hoặc khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với bạn khi đã có name card của bạn trong tay, thay vì phải lục nhớ trong quá nhiều thiết bị kỹ thuật. 

Bài viết liên quan