PHÂN BIỆT CÁC ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG: POSTER – BANNER – STANDEE – BACKDROP

Những hoạt động quảng cáo, truyền thông ngoài trời chắc chắn không thể thiếu các ấn phẩm truyền thông hỗ trợ như Poster, Banner, Standee, Backdrop. Mỗi ấn phẩm truyền thông đều mang hình dáng và cách sử dụng khác nhau, việc hiểu rõ về bản chất của chúng sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp hơn cho chương trình của mình. Nào cùng Khai Chấn tìm hiểu ngay về các ấn phẩm này trong bài viết hôm nay nhé!

1/ Poster

(ảnh: ingianguyen.com)

Là một trong những ấn phẩm truyền thông rất phổ biến, nó mang thông tin hấp dẫn, lôi cuốn người đọc để gây ấn tượng và thúc đẩy họ trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Poster thường được đặt ở những nơi đông người và dễ nhìn thấy như: triển lãm, các sự kiện ngoài trời, rạp chiếu phim… Điều này nhằm giảm thiểu tình trạng vứt tờ rơi làm mất mỹ quan đô thị.

Để có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất, nội dung và thiết kế của poster đều rất được đầu tư. Từ khâu lên ý tưởng, chọn lọc thông tin và gây dựng hình ảnh chứa thông tin đều cần được chăm chút tỉ mỉ và rõ ràng. Kích cỡ của một poster ở mức trung bình, đảm bảo từ xa người nhìn có thể đọc được điều bạn muốn truyền tải.

Tuy nhiên, giá thành của Poster thường khá đắt do chất liệu giấy để thiết kế truyền thông in ấn hiệu quả là Couché hoặc Biston 250 – 300, đồng thời tráng thêm một lớp màng bóng hoặc mờ lên để tăng độ bền. Nhưng việc phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để thu được những lợi ích lớn hơn thì cũng vô cùng xứng đáng.

2/ Banner

(ảnh: wiki.tino.org)

Banner (bảng quảng cáo) là một ấn phẩm có sức hút cao với đông đảo khách hàng. Banner thường chú trọng rất nhiều vào thông điệp mặc dù không sử dụng quá nhiều thông tin, chính vì vậy, banner thường có kích thước rất lớn và chứa keyword, phông chữ to, hạn chế hình ảnh. Bạn có thể bắt gặp banner ở tầm cao tại những nơi mọi người di chuyển nhanh chóng như trên cột điện, cây xanh hay được treo trên máy bay, khinh khí cầu và cầm trên tay…

Banner có nhiều kích thước khác nhau nhằm phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Chúng thường có hình chữ nhật dẹt, chất liệu vinyl hoặc vải. Bỏi chất liệu và kích cỡ thường lớn nên Banner thường có giá thành cao, vì vậy, các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ càng để sử dụng banner vào mục đích phù hợp và chính đáng để tránh lãng phí. 

3/ Standee

(ảnh: hailuu.vn)

Standee được hiểu một cách đơn giản là các ấn phẩm thiết kế được in ra dưới mọi loại chất liệu như: giấy, vải… Những chiếc standee thường được cấu tạo bao gồm hai phần là khung giá và phần tấm in.
Standee không những được thiết kế nhằm mục đích quảng bá truyền tải thông điệp trong Marketing mà nó còn để thu hút người nhìn nhưng nó không phải là một dạng tác phẩm nghệ thuật.
Dựa vào mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn mẫu standee với nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, những tấm Standee thường có hình chữ nhật và kích thước tiêu chuẩn thường được sử dụng là 60x160cm, 80x180cm.

4/ Backdrop

(ảnh: kimtuongadv.com)

Backdrop thường để truyền tải thông điệp chuyên nghiệp và đáng tin cậy, nó thường được sử dụng để quảng bá thông điệp đến với người tham dự trong chính các sự kiện của doanh nghiệp.
Bạn có thể hiểu đơn giản Backdrop chính là phông nền của sự kiện, giống như các ấn phẩm truyền thông khác, Backdrop cũng được tính toán kỹ càng vì nó chính là gương mặt tạo nên không khí của sự kiện.
Mặc dù giá thành của Backdrop khá cao, nhưng nó mang điểm cộng là có kích thước đa dạng giúp các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn phù hợp với mục đích của mình.

Bài viết liên quan