BROCHURE LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT CỦA BROCHURE VÀ CÁC ẤN PHẨM KHÁC.

Việc dùng các ấn phẩm truyền thông để tiếp cận khách hàng là hết sức quan trọng, chính vì thế Brochure, profile, catalogue,… đã ra đời để phục vụ cho mục đích này. Với brochure đây là một công cụ hết sức phổ biến nhằm giới thiệu sản phẩm và “educate” tới khách hàng mục tiêu. 

1/ Brochure là gì?

Brouchure (ảnh: vieclam123.vn)

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo hiện đại. Sản phẩm này được thiết kế dưới dạng tập hoặc cuốn sách mỏng. Theo cách dễ hiểu nhất, Brochure là tờ gấp quảng cáo.

2/ Đặc điểm của Brochure

Mục tiêu của Brochure là dùng hình ảnh và thông tin của sản phẩm, dịch vụ để tiếp cận hiệu quả hơn với khách hàng.

Brochure chuẩn gồm 4 gam màu và được in trên chất liệu giấy bóng dày, được thiết kế sáng tạo và đẹp mắt phù hợp với concept của doanh nghiệp. Hình ảnh trong brochure là yếu tố đóng vai quan trọng, từ đó tạo nên những bản thiết kế có nhiều kích thước khác nhau. Vì vậy, nên tham khảo và thiết kế brochure sao cho đúng tiêu chuẩn của khổ giấy.

3/ Sự khác biệt của Brochure và những ấn phẩm khác

3.1/ Về mục tiêu sử dụng

Profile dùng cho việc giới thiệu đến các đối tác, khách hàng lớn, hoặc phục vụ cho các hoạt động ký kết hợp đồng, tham gia dự thầu…

Catalogue sẽ dùng cho doanh nghiệp giới thiệu với khách hàng sản phẩm, dịch vụ gần như đầy đủ nhất và thường xuyên tại các đại lý, nhà phân phối để khách hàng chọn lựa. Có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…

Khác với Catalogue và Profile, Brochure sẽ được doanh nghiệp sử dụng trong các dịp bán hàng theo đợt hay nói cách khác là phục vụ riêng cho các giai đoạn marketing khác nhau với các chương trình khuyến mãi khác nhau có tính thời vụ.

3.2/ Về nội dung

Trong khi Profile mang nội dung giới thiệu về công ty, những thành phần nổi bật, năng lực cốt lõi, sản phẩm/dịch vụ, Catalogue lại giới thiệu về sản phẩm, các vấn đề liên quan đến bán hàng, dịch vụ với những đầy đủ thông số, thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại… thì Brochure được dùng để giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

3.3/ Về mặt thiết kế

Brouchure (ảnh: vieclam123.vn)

Brochure sử dụng hình ảnh đa dạng, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ. Đặc biệt, Brochure rất đầu tư vào thiết kế và chất lượng in ấn để mang đậm giá trị nghệ thuật tạo sự riêng biệt cho doanh nghiệp. 

Catalogue và Profile thường ở dạng quyển, còn thiết kế Brochure cũng có ở dạng quyển nhưng số trang sách thường mỏng hơn, nhẹ nhàng hơn để có thể tham khảo ngay lúc cầm hoặc xem nhanh các thông tin được hiển thị trên đó.

Bài viết liên quan